201 704 INTERACTIVE AND EMERGING TECHNOLOGIES
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
USING HYPERMEDIA/ MULTIMEDIA AUTHORING SYSTEMS AS COGNITIVE TOOLS
USING HYPERMEDIA/ MULTIMEDIA AUTHORING SYSTEMS AS COGNITIVE TOOLS
Transcript
http://www.slideshare.net/naphatsrichompol/using-hypermedia
1. USING HYPERMEDIA/ MULTIMEDIA AUTHORING SYSTEMS AS COGNITIVE TOOLS
การใช้ระบบไฮเปอร์มีเดีย และมัลติมีเดีย เป็นเครื่องมือทางปัญญา
2.
HYPERMEDIA
ไฮเปอร์มีเดีย คือ สื่อหลายมิติ ได้พัฒนามาจาก
“
ข้อความหลายมิติ
” (Hypertext)
เป็นการใช้คอมพิวเตอร์นาเสนอข้อมูลรูปแบบต่างๆ เช่น ข้อความ เสียง ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เชื่อมโยงไปมาระหว่างส่วนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ตามต้องการ
3.
MULTIMEDIA
มัลติมีเดีย อาจเรียกว่า " สื่อประสม" คือ การใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกับโปรแกรมซอฟต์แวร์ผสมผสานสื่อหลายชนิด เช่น ข้อความ กราฟิก (
Graphic)
ภาพเคลื่อนไหว (
Animation)
เสียง (
Sound)
และวีดิทัศน์ (
Video)
รวมถึงการใช้การใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมอุปกรณ์อื่นๆให้ทางานร่วมกัน
4.
HYPERMEDIA
ส่งเสริมการเรียนรู้
1.
สร้างบทเรียน สร้างโปรแกรมนาเสนอรายงานสารสนเทศต่างๆ สามารถนาเสนอได้ทั้งภาพ เสียง และภาพเคลื่อนไหว
2.
เรียกดูความหมายของคาศัพท์
3.
ขยายความเข้าใจเนื้อหาโดย ดูแผนภาพ หรือภาพวาด ภาพถ่าย หรือฟัง คาอธิบายหรือฟังเสียง ดนตรี เป็นต้น
4.
ใช้สมุดบันทึกที่มี อยู่ในโปรแกรมบันทึกใจความสาคัญ
5.
ใช้เครื่องมือวาดภาพในโปรแกรมวาดแผนที่มโนทัศน์ของตน
6.
เชื่อมโยงข้อมูล ต่าง ๆ ที่สนใจมาอ่านได้โดยสะดวก
7.
ใช้แผนที่ระบบดูว่าขณะนี้กาลังเรียนอยู่ส่วนใดของบทเรียน
5.
MULTIMEDIA
ส่งเสริมการเรียนรู้
6.
MULTIMEDIA
ส่งเสริมการเรียนรู้ ( ต่อ )
1.
นาเสนอเนื้อหาได้ทั้งข้อความ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เสียง วีดิทัศน์ และอื่นๆ
2.
สามารถเก็บแหล่งสื่อไว้ที่ศูนย์กลาง และใช้งานจากทางไกลได้
3.
ใช้เป็นเครื่องมือสาธิตเนื้อหาที่ยากหรือซับซ้อน
4.
การสื่อความหมายชัดเจนกว่าสื่ออื่น
5.
ผู้ใช้ควบคุมตนเอง มีระบบหลายแนวทางให้ผู้เรียนเข้าถึงข้อมูลตามที่ ต้องการ
6.
นาเสนอข่าวสารในรูปแบบที่ไม่จาเป็นต้องเรียงลาดับ เช่น บทเรียน มัลติมีเดีย
7.
รายชื่อสมาชิก
1.
นายณภัส ศรีชมพล รหัสนักศึกษา
575050182-5
2.
นางสาวณฐิดา วงษ์ประสิทธิพร รหัสนักศึกษา
575050185-9
3.
นางสาวมินทร์ฐิตา อโรคยนันท์ รหัสนักศึกษา
575050187-5
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
บทความใหม่กว่า
บทความที่เก่ากว่า
หน้าแรก
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น