วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

USING HYPERMEDIA/ MULTIMEDIA AUTHORING SYSTEMS AS COGNITIVE TOOLS

USING HYPERMEDIA/ MULTIMEDIA AUTHORING SYSTEMS AS COGNITIVE TOOLS

Transcript http://www.slideshare.net/naphatsrichompol/using-hypermedia
1. USING HYPERMEDIA/ MULTIMEDIA AUTHORING SYSTEMS AS COGNITIVE TOOLS
การใช้ระบบไฮเปอร์มีเดีย และมัลติมีเดีย เป็นเครื่องมือทางปัญญา
2. HYPERMEDIA ไฮเปอร์มีเดีย คือ สื่อหลายมิติ ได้พัฒนามาจาก ข้อความหลายมิติ ” (Hypertext) เป็นการใช้คอมพิวเตอร์นาเสนอข้อมูลรูปแบบต่างๆ เช่น ข้อความ เสียง ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เชื่อมโยงไปมาระหว่างส่วนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ตามต้องการ
3. MULTIMEDIA มัลติมีเดีย อาจเรียกว่า " สื่อประสม" คือ การใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกับโปรแกรมซอฟต์แวร์ผสมผสานสื่อหลายชนิด เช่น ข้อความ กราฟิก (Graphic) ภาพเคลื่อนไหว (Animation) เสียง (Sound) และวีดิทัศน์ (Video) รวมถึงการใช้การใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมอุปกรณ์อื่นๆให้ทางานร่วมกัน
4. HYPERMEDIA ส่งเสริมการเรียนรู้ 1. สร้างบทเรียน สร้างโปรแกรมนาเสนอรายงานสารสนเทศต่างๆ สามารถนาเสนอได้ทั้งภาพ เสียง และภาพเคลื่อนไหว 2. เรียกดูความหมายของคาศัพท์ 3. ขยายความเข้าใจเนื้อหาโดย ดูแผนภาพ หรือภาพวาด ภาพถ่าย หรือฟัง คาอธิบายหรือฟังเสียง ดนตรี เป็นต้น 4. ใช้สมุดบันทึกที่มี อยู่ในโปรแกรมบันทึกใจความสาคัญ 5. ใช้เครื่องมือวาดภาพในโปรแกรมวาดแผนที่มโนทัศน์ของตน 6. เชื่อมโยงข้อมูล ต่าง ๆ ที่สนใจมาอ่านได้โดยสะดวก 7. ใช้แผนที่ระบบดูว่าขณะนี้กาลังเรียนอยู่ส่วนใดของบทเรียน
5. MULTIMEDIA ส่งเสริมการเรียนรู้
6. MULTIMEDIA ส่งเสริมการเรียนรู้ ( ต่อ ) 1. นาเสนอเนื้อหาได้ทั้งข้อความ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เสียง วีดิทัศน์ และอื่นๆ 2. สามารถเก็บแหล่งสื่อไว้ที่ศูนย์กลาง และใช้งานจากทางไกลได้ 3. ใช้เป็นเครื่องมือสาธิตเนื้อหาที่ยากหรือซับซ้อน 4. การสื่อความหมายชัดเจนกว่าสื่ออื่น 5. ผู้ใช้ควบคุมตนเอง มีระบบหลายแนวทางให้ผู้เรียนเข้าถึงข้อมูลตามที่ ต้องการ 6. นาเสนอข่าวสารในรูปแบบที่ไม่จาเป็นต้องเรียงลาดับ เช่น บทเรียน มัลติมีเดีย
7. รายชื่อสมาชิก
1. นายณภัส ศรีชมพล รหัสนักศึกษา 575050182-5
2. นางสาวณฐิดา วงษ์ประสิทธิพร รหัสนักศึกษา 575050185-9
3. นางสาวมินทร์ฐิตา อโรคยนันท์ รหัสนักศึกษา 575050187-5
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น